Friday, May 16, 2014

Đôi nét về phố cổ Hội An bạn nên đến thăm quan

Hội An từng là nơi có cảng biển phát triền sầm uất ở thế kỉ XIX nơi giao thoa nền kinh tế giữa các nước khác nhau. Những tên gọi phổ biến ở phố Hội thời bấy giờ như: Faifo, Haisfo, Hoài phố, Ketchem, Cotam…những công trình kiến trúc cổ, những dãy nhà cổ ở phố cổ đã có hàng trăm năm đã minh chứng cho công trình kiến trúc Hội An. Đặt mua vé tại đây: http://www.toibay.vn/ve-may-bay-di-chu-lai/ve-may-bay-tp-hcm-sai-gon-di-chu-lai-gia-re-6388.html để tìm hiểu về phố cổ Hội An.


Phố cổ Hội An chịu ảnh hưởng của những nền văn hóa Chăm, Việt, Trung, Nhật Bản.. nên nhiều công trình kiến trúc kiểu dáng giống văn hóa Chăm, những tòa nhà cổ kính Pháp...những công trình  nhà ở, hội quán, đình chùa, miếu mạo, giếng cầu, nhà thờ tộc, bến cảng, chợ… và những con đường phố hẹp chạy ngang dọc tạo thành các ô vuông kiểu bàn cờ. 
Cảnh quan phố phường Hội An bao quát một màu rêu phong cổ kính trông hư hư, thực thực như một bức tranh sống động. Sự tồn tại một đô thị như Hội An là trường hợp duy nhất ở Việt Nam và cũng hiếm thấy trên thế giới. Đây được xem như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị.

Ngoài những giá trị văn hoá qua kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ. Cuộc sống thường nhật của cư dân với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá đang được bảo tồn và phát huy cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các làng nghề truyền thống, các món ăn đặc sản … làm cho Hội An ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách thập phương.
Phương tiện đi du lịch từ Hà Nội đến Hội An
Có rất nhiều phương tiện để đi tới Hội An bạn có thể tìm hiểu qua bạn bè hoặc trên mạng. Nếu đi máy bay bạn có thể lên mạng tìm hiểu cách mua vé máy bay trên hệ thống V&V Booking.

Từ Hà Nội, chỉ với 1h20 phút, hành khách đã có mặt ở Chu Lai với khoảng cách Hà Nội - Chu Lai 980km, chỉ bằng 1/10 so với di chuyển bằng đường bộ.
Giá vé đi Chu Lai là 1.300.000VNĐ, tùy thời điểm nếu may mắn, hành khách có thể mua được vé máy bay giá rẻ chỉ với 1.089.000VNĐ. Ngoài ra hành khách có thể mang theo 7kg hành lý xách tay, và 20kg hành lý kí gửi.
Để có những thông tin chính xác về giá vé máy bay đi Chu Lai, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Đại lý bán vé máy bay V&V để đặt vé.
Nguồn:http://methongthai.net/bai-viet/chia-se-kinh-nghiem-cho-moi-nguoi-truoc-khi-di-phuot-a182.html

2 comments:

  1. Qủa thực quá đẹp tin vui cho bạn nào muốn du lịch Hội An mùa này nhé. Traveloka mới về Việt Nam nên nhiều ưu đãi lắm click tại đây để đặt phòng giá rẻ Hội An nhé

    ReplyDelete
  2. Bạn nào có ý định đi hội an thì xem thêm chương trình vé khuyến mãi của các hãng được cập nhật thường xuyên xem Tại đây

    ReplyDelete