Friday, June 13, 2014

Kinh nghiệm khi cho trẻ đi du lịch an toàn học hỏi nhiều thứ

Cũng sắp tới kì nghỉ hè rồi, các bạn đã có ý định cho trẻ nhà mình đi du lịch đâu chưa? Vậy hôm nay toibay.vn xin giới thiệu đến các bạn làm sao để cho trẻ đi du lịch an toàn hiệu quả nhé, việc lựa chon phương tiên đi lại sao cho phù hợp.

Phương tiện đi lại

* Đi du lịch bằng máy bay:
Các mẹ không cần phải lo quá cho chuyện ù tai của trẻ khi đi bằng máy bay nhé. Với bé sơ sinh thì mẹ cho ti mẹ hoặc ti bình, bé lớn hơn thì mẹ cho uống sữa, uống nước, bé lớn hơn nữa thì mẹ chỉ con cách nhai kẹo cao su...
Nếu trên máy bay mà các bé ngủ thì mẹ rất nhàn. Nếu bé ngủ trước khi lên máy bay thì hơi phiền phức cho mẹ vì cả nhà còn đi qua các cửa an ninh để kiểm tra, đi lên đi xuống các tầng lầu sân bay. Vì vậy các mẹ nên chọn giờ bay hợp lý để tiện cho con và nhàn cho mẹ.
- Đồ chơi: Mẹ nên mang theo một món đồ chơi yêu thích của bé và một món đồ chơi lạ, con mới chơi lần đầu.

- Chơi với con: Nói chuyện, kể chuyện với con thường xuyên, thay đổi liên tục chủ đề nói chuyện, hướng dẫn con làm cái này cái kia (đeo dây an toàn/ hạ bàn ăn, cởi/ mang giày dép...) cho con đỡ chán và hạn chế tình trạng say.
* Đi bằng ô tô đi du lịch
Nếu đi ô tô thì dĩ nhiên dễ say xe hơn, nên lưu ý đầu tiên với bố mẹ là thực phẩm cho bé ăn trước và trong khi lên xe: tránh các thực phẩm gây nhờn trong dạ dày, ví dụ như sữa thì bố mẹ cho bé uống từng ít một nếu bé dễ say xe mà cả nhà phải đi đường dài, còn đi ngắn thì cho bé uống nước lọc thôi, tới nơi rồi ăn uống sau.
* Đi tàu hỏa
Nhà mình không thích phương tiện này lắm, nhưng mà có lúc vẫn phải đi. Lí do không thích là đi tàu ồn và đông quá. Ưu điểm lớn nhất của tàu hỏa là an toàn. Ba mẹ xông xênh tài chính hơn thì có thể mua riêng hẳn cho bé 1 vé tàu, như vậy bé sẽ có ghế riêng của mình để sử dụng và ba mẹ đỡ vất vả hơn.
Trên đây là những kinh nghiệm khi các mẹ cho trẻ đi du lịch. Tôi hi vọng rằng bài viết trên sẽ hữu ích cho các mẹ khi cho bé đi du lịch an toàn, hiệu quả nhé.


Đặt vé máy bay cho trẻ đi du lịch học hỏi được nhiều điều

Bên Đại lý V&V của chúng tôi đang có chương trình bán vé máy bay khuyến mãi vì vậy các mẹ có thể tham khảo đặt vé máy bay  của hệ thống V&V của chúng tôi tại đây:
Phòng bán vé máy bay tại Hà Nội
Tòa nhà&V 94, Nguyễn Phong Sắc, Cầ Vu Giấy, Hà Nội
Tel         :(04) 39928 666
Website: toibay.vn

0 comments:

Post a Comment