Monday, May 5, 2014

Du lịch Chu Lai Quảng Nam hè 2014

Nói đến Quảng Nam tớ lại nghĩ ngay đến mảnh đất xứ Quảng chưa mưa đã thấm, một mảnh đất với khí hậu khắc nghiệt đầy nắng gió. Từ khi VNA mở tuyến bay thẳng Hà Nội đi Chu Lai tớ lại rất tò mò về mảnh đất này. Hè tới đây tớ quyết định đặt tấm vé máy bay hà nội đi chu lai để tìm hiểu về con người cũng như những món ăn ngon mà khác du lịch đến đây rất khen ngợi.


Trước khi đến Quảng Nam tớ đã nên anh google để tìm hiểu về mảnh đất khắc nghiệt này, tớ thực sự ngạc nhiên trước những danh lam thắng cảnh ở đây. Cảnh đẹp biển Cửa Đại, khu sinh quyển Cù Lao Chàm, nét độc đáo của phố cổ Hội An không những thế ẩm thực ở đây cũng rất phong phú đa dạng. Tớ là người thích tìm hiểu về ẩm thực Việt Nam từ Bắc-Trung-Nam nhưng miền trung thì tớ chưa có cơ hội tới đó lần nào tớ sẽ đặt trước cho mình vé máy bay đi chu lai để có được kì nghỉ hè hoàn hảo. Tớ sẽ đi chinh phục khu sinh thái Cù Lao ngắm cảnh hoàng hôn Biển Dạng tối đến thì thưởng thức những món ăn ngon trong lòng phố cổ. 


Anh Hoàng ở công ty kể cho tớ nghe "Đất Quảng Nam chú nghe nói thế thôi chứ được thưởng thức những món ăn có một không hai ở đây thì không chê vào đâu được, hè tới anh sẽ tình nguyện làm hướng dẫn viên cho chú". Anh biết tôi khi đi du lịch thường hay tò mò về nhiều món ăn ở đó lắm. Anh liền vào đề luôn." Cậu đã nghe đến mì Quảng bao giờ chưa? đó là đặc sản quê tôi đấy trong bụng tớ nghĩ thầm: eo ơi mì Quảng thì có gì đặc biệt chứ cũng giống như những món mì ở Hà Nội thôi phải được thưởng thức mới biết được". Anh kể tiếp mì Quảng là món ăn đã ngấm vào người dân xứ Quảng,, không người con nào là không biết làm món mì Quảng cả, sợi mì dai ngon hòa quyện với con tôm ngọt lịm, mùi rau thơm ngào ngạt dùa làng Trà quế...


Không chỉ dừng lại ở đó anh Hoàng còn nói khi ăn mì Quảng xong chú có thể ăn món chè bắp Cẩm Nam ở đây để tráng miệng. Chè bắp ở đây nhìn không chỉ hấp dẫn mà ngon lắm vị ngọt thanh dịu của bắp mới bẻ về người ta đem nấu lên với đỗ xanh, chút đường trắng thôi nhưng chắc chắn là cậu chưa được thử rồi. Nói đến đây anh cười xòa và vỗ nhè nhẹ lên vai tớ "chú còn khờ dại lắm thế mà kêu biết nhiều món ăn ngon". Anh kể nhiều lắm nào là món cao lầu nó gần giống mì Quảng nhưng thưởng thức thì sẽ có mùi vị khác biệt, nào là bánh tráng bánh đập, bánh rán, cơm gà Tam Kì...Anh ấy kể đến đây thôi cũng đủ làm cho tớ thèm lắm rồi. Tớ chỉ muốn kì nghỉ hè sẽ tới thật nhanh để còn đi ăn những món hấp dẫn mà anh Hoàng kể mới được.
Anh Hoàng đã kể cho tớ nghe hết một buổi sáng. Tớ nhận thấy con người ở anh hiền lành, nhiệt tình và tốt bụng có lẽ người dân xứ Quảng cũng vậy. Tớ hi vọng mình sẽ có kì nghỉ hoàn hảo khi đến Chu Lai Quảng Nam.

0 comments:

Post a Comment