Friday, May 9, 2014

Đặc sản món ngon Quảng Nam giữa lòng Sài Gòn

Ẩm thực Việt Nam rất phong phú và đa dạng. Những món ăn tuy đơn giản nhưng giới Sài Gòn rất ưa thích. Sau đây tôi xin giới thiệu đôi nét về món ăn đất Quảng trong thực đơn Người Sài Gòn ưa thích. Nếu bạn muốn biết nhiều món ăn Quảng Nam có thể đặt vé máy bay đi Chu Lai tại đây: http://www.toibay.vn/ve-may-bay-noi-dia/ve-may-bay-di-chu-lai-1968.html

Người dân xứ Quảng nhập cư sinh sống ở Sài Gòn đã mang theo những đặc sản ở quê hương mình và biến nó thành món ăn đặc sản ở Sài Gòn được rất nhiều người ưa thích. Những món ăn tuy dân dã đời thường như mì Quảng, Cao Lầu, Don, bún cá ngừ um...nhưng đã cho thấy nét ẩm thực phog phú của xứ Quảng.
1. Bún cá ngừ um:
Sài Gòn những chiều mưa hối hả nhưng thoáng đâu đó những quán ăn của Hội Quảng vẫn luôn tấp nập người vào, những quán ăn nổi tiếng như: Phan Đăng Lưu, Phan Xich Long, quận Phú Nhuận luôn đông khách nhất là vào những ngày nghỉ cuối tuần lễ tết. 
Thành phần món bún cá ngừ: Cá ngừ, ớt sừng xanh, thịt ba chỉ, gia vị tiêu, mắm... được um trong 4 giờ khi ăn bún cá ngừ sẽ có vị thơm đặc biệt.


Không gian bếp tại Hội Quảng không rất rộng rãi, thoáng mát,. Hội Quảng chỉ có 3 nhân viên và 1 đầu bếp chính, với tất cả các nguyên liệu sẵn có, Người đầu bếp bắt tay vào việc chế biến món bún cá ngừ một cách nhanh nhen, thuần thục. Nhìn nguyên liệu ta sẽ nghĩ ngay đến cách chế biến cá kho của người miền Nam trông cũng không có gì là phức tạp nhưng chế biến thì cũng tỉ mỉ ra phết.
 Để thưởng thưc món bún cá ngừ um và tìm hiểu cách chế biến bạn hãy đặt vé máy bay đến đây và tìm đến quán ăn Hội Quảng nhé chắc hẳn bạn sẽ có ấn tượng sâu sắc về những món ăn này đấy.
2. món Don:
Nghe cái tên món Don hẳn những bạn không sống ở Quảng Nam hoặc một lần đến đây thì sẽ rất lạ với món này không biết nó ra sao. Don hình dáng giống con hến nhưng nó nhỏ hơn có mầu đen nhạt. Don sống tập trung ở sông Trà Khúc, sông Vệ xuất hiện vào đầu năm cho đến hết hè, người dân ở đây thường dủ nhau đi bắt don khi thủy chiều xuống. Khác với món bún cá ngừ um thì món don cũng rất đơn giản chỉ một tô nước ít don, hành tây, bánh gạo nướng là có được món don ngon, ngọt rồi. Món ăn đơn giản bình dị như thế thôi nếu được ăn một lần sẽ nhớ mãi không bao giờ quên.

Địa chỉQuán Bột, quán Ngọc Điệp. Mỗi bát don giá khoảng 15k
3. Mì Quảng:
Mì Quảng là món ăn nổi tiếng không những ở Quảng Nam mà còn nhiều vùng miền lân cận. Bạn có thể thưởng thức mì Quảng ở bất kì đâu ở Sài Gòn từ quán ven đường cho đến nhà hàng trung, cao cấp. Mì Quảng được chế biến từ bột gạo, sợi to, ăn mềm, dai. Nguyên liệu khá đa dạng phong phú như thịt gà, sườn, thịt lợn...
Khi thưởng thức, bạn có thể ăn kèm với bánh tráng hay còn gọi là bánh đa. ăn kèm có các loại rau như xà lách, diếp cá, rau quế, rau húng, rau cải, bắp chuối, hành, mùi và một trái ớt sừng, những nguyên liệu đó hòa quyện vào nhau làm tăng thêm hương vị của tô mì Quảng.


Trên đây là ba món ăn V&V Booking giới thiệu đến bạn đọc. Hi vọng qua bài này sẽ giúp ích cho bạn khi đi du lịch Quảng Nam, Sài Gòn.

2 comments:

  1. Nhìn thật ngon miệng. Mình đói rồi nha...
    Trịnh Vĩ – Student
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Dịch vụ trang trí đám cưới tại nhà tại tphcm
    • Hoặc Dich vu trang tri dam cuoi tai nha tai tphcm

    ReplyDelete
  2. Phải đến ăn thử thôi. Trong ngon quá!
    Đình Vĩ – Student
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Dịch vụ trang trí đám cưới tiệc cưới trọn gói
    • Hoặc Dich vu trang tri dam cuoi tiec cuoi tron goi

    ReplyDelete