Monday, May 12, 2014

Cá chuồn núi thành mỗi độ hè về

Hôm nay tôi xin giới thiệu đến một món ăn đặc sản núi Thành Quảng Nam cho các bạn khi muốn đi du lịch tới đây đó là cá chuồn xanh nướng. Nếu ai đã đến đây thì không thể bỏ qua món này được, hơn nữa đây là thời điểm rộ mùa cá chuồn nghỉ hè nếu bạn có thời gian thì hãy đến thưởng thức nhé.


Vào mùa hè du khách đi xe dọc biển bãi Dạng sẽ gặp những tròi nhỏ ven đường bán cá chuồn nướng. Cá chuồn xanh nướng thì đắt hơn các loại cá khác tùy vào cá to hay nhỏ mà cá quán bán là 10k một con cá lớn và 15k hai con cá chuồn bé. Cá chuồn nướng chỉ bán theo con mà không cân kí. Nếu là người dân ở đây sẽ dễ dàng nhận ra đâu là cá chuồn xanh, cá chuồn xanh dài khoảng 20 cm ngắn hơn cá chuồn cồ, dài hơn cá chuồn ốc mít, bề ngang to hơn cá chuồn ốc mít. Nếu bạn là khách phương xa đến du lịch thì hãy yêu cầu chủ quán cho xem cá và chon nhé để chủ bán hàng không treo đầu ốc mít lại tình tiền cá chuồn xanh. Thịt cá chuồn xanh thường mềm, bùi, có vị ngọt.

Để đặt vé máy bay giá rẻ mời bạn liên hệ đến đại lý V&V Booking vé máy bay đi chu lai giá rẻ
Cá chuồn xanh nướng là đặc sản ở đây nếu đã về du lịch núi Thành thì không ai là không biết đến món cá chuồn cả. Tôi được ăn món cá chuồn xanh nướng cuốn với rau sống chấm nước mắm ớt mà cũng vừa hít vừa hà. Cùng tôi tìm hiểu đôi nét về cá chuồn nhé xem các ngư dân đánh bắt cá như thế nào.
Cá chuồn sống nhiều nhất ở vùng biển Nam Trung Bộ.


Cá chuồn xanh núi Thành là món ăn không thể thiếu ở vùng biển Quảng Nam. Cá chuồn có thể chế biến làm nhiều món ăn như: cá chuồn nấu canh với rau ranh, rau muống, nấu cháo gạo, kho, luộc, cá chuồn áp nén chiên giòn…Món cá chuồn vừa ngon, rẻ mà lại hấp dẫn bạn có thể đãi bạn món cá chuồn nướng chắc hẳn món cá chuồn nướng sẽ để lại cho bạn hương vị khó quên đấy.Tất cả các loại cá chuồn đều có thể nướng được nhưng cá chuồn nướng thơm ngon nhất đó là cá chuồn xanh được các ngư dân đánh bắt trong đêm sau đó vào bờ bán lại cho các quán để phục vụ khách du lịch. món cá chuồn nướng làm rất đơn giản bạn chỉ cần đánh vẩy, làm mang tiếp theo là mang lên bếp than hồng quạt trên than đỏ khoảng 30 phút là bạn có thể thưởng thức món cá chuồn nướng nóng hổi ăn vừa hít hà. 
Được thưởng thức hương vị món cá chuồn làm tôi không quên được cái miền đất Quảng Nam ấy. Con người chịu thương chịu khó rồi những câu nói mời chào của các chị các mẹ bán cá chuồn bên những cái chòi nhỏ.
Bài viết trước

0 comments:

Post a Comment